Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn pháp luật về phòng chống tham nhũng tại UBND huyện Trực Ninh
Lượt xem: 1359

Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 18/7/2017 của UBND tỉnh về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2017; Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 28/02/2018 của UBND tỉnh về việc triển khai công tác phòng chống tham nhũng năm 2018.
Ngày 19/4/2018, UBND huyện Trực Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng chống tham nhũng năm 2018. Đ/c Vũ Minh Lượng - TUV, Chánh Thanh tra tỉnh dự và truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật phòng chống tham nhũng. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đ/c Trần Văn Nhận - TVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Minh Lượng - Tỉnh ủy viên, Chánh thanh tra Tỉnh giới thiệu khái quát về tham nhũng và phòng chống tham nhũng; Những nội dung cơ bản của pháp luật hiện hành liên quan đến phòng, chống tham nhũng; Phương hướng, nhiệm vụ phòng chống tham nhũng giai đoạn 2018-2020; chủ trương, quan điểm của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay
Tham nhũng là hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của đất nước, làm thất thoát, lãng phí tài sản của nhân dân, thiệt hại ngân sách nhà nước và làm xói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng, với Chính quyền. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và cũng là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và lâu dài. Đòi hỏi sự lãnh đạo tập trung của các cấp ủy đảng, sự quyết liệt trong thực hiện của các cơ quan nhà nước và sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Vì vậy, đ/c Chánh Thanh tra tỉnh và đ/c Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT Huyện ủy nhấn mạnh các cơ quan đơn vị, đoàn thể, các địa phương cần nghiêm túc nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong thi hành công vụ, đảm bảo tính công khai minh bạch; nhất là cần làm tốt việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị./.


Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Thanh tra tỉnh Nam Định
Giấy phép của Sở TT&TT, số 02/GP-TTĐT ngày 03/06/2015
Địa chỉ: 146 Đường Hùng Vương - TP. Nam Định
Điện thoại: (0228).3.636.218
Fax: (0228).3.636.218

Email: thanhtra@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Vũ Minh Lượng - Chánh thanh tra tỉnh

Designed by VNPT
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang