Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh tra tỉnh Nam Định trao đổi kinh nghiệm về đánh giá công tác PCTN 2019 với Đoàn Công tác tỉnh Đồng Nai
Lượt xem: 4223

Ngày 30/6/2020, Thanh tra tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2019 (PACA INDEX 2019) với Đoàn Công tác tỉnh Đồng Nai.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Lượng - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Nam Định đã trao đổi với Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai về phương pháp rà soát, đánh giá và chấm điểm công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016, 2017 và năm 2018 của tỉnh Nam Định. Thanh tra tỉnh Nam Định đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Tổ Công tác do đồng chí Chánh thanh tra tỉnh làm tổ trưởng, đồng chí Phó Chánh thanh tra tỉnh làm Tổ phó; Thành viên tổ công tác gồm lãnh đạo các sở ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Công an tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh, Tòa án tỉnh, Cục Thi hành án tỉnh. UBND tỉnh ban hành văn bản phân công trách nhiệm đánh giá từng nội dung trong Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTN cho từng thành viên của Tổ công tác.

Thanh tra tỉnh thành lập Tổ chuyên viên giúp việc cho Tổ công tác của tỉnh, giúp cho UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc việc rà soát, tự chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, UBND các huyện, thành phố tự tiến hành rà soát, thu thập hồ sơ, tài liệu, tự đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng của đơn vị mình, từ đó thấy được những ưu điểm cần phát huy và khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế; đồng thời sau khi kết quả tự chấm điểm được Thanh tra Chính phủ thẩm định và thông báo kết quả thì Thanh tra tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chấn chỉnh, khắc phục những nội dung có điểm thấp và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố thực hiện chấn chỉnh, khắc phục. Việc làm tốt công tác rà soát, đánh giá và chấm điểm mà công tác phòng, chống tham nhũng ngày càng được tăng cường, hiệu lực, hiệu quả tăng lên thể hiện qua điểm số đánh giá công tác PCTN các năm 2016 đạt 57,45 điểm, năm 2017 đạt 70,89 điểm, 2018 đạt 80,37 điểm.

Thanh tra tỉnh Nam Định trao đổi kinh nghiệm với Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai, đồng chí Phạm Ngọc Hà - Phó Chánh thanh tra tỉnh đã tiếp thu những kinh nghiệm của tỉnh Nam Định về  phương pháp triển khai, sự phối hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể trong việc đánh giá, chấm điểm công tác PCTN của tỉnh Nam Định và sẽ nghiên cứu để áp dụng những kinh nghiệm này phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cũng cảm ơn Thanh tra tỉnh Nam Định đã nhiệt tình tiếp đón và chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Công tác tỉnh Đồng Nai đến và làm việc tại tỉnh Nam Định./.


Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Thanh tra tỉnh Nam Định
Giấy phép của Sở TT&TT, số 02/GP-TTĐT ngày 03/06/2015
Địa chỉ: 146 Đường Hùng Vương - TP. Nam Định
Điện thoại: (0228).3.636.218
Fax: (0228).3.636.218

Email: thanhtra@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Vũ Minh Lượng - Chánh thanh tra tỉnh

Designed by VNPT
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang